Lược Đồ Tự Nhiên Châu Mỹ

Lược Đồ Tự Nhiên Châu Mỹ

Nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản gồm 2 đặc điểm: Thần đạo và Phật giáo

Nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản gồm 2 đặc điểm: Thần đạo và Phật giáo

Bước 7: Lắp ráp thành phẩm, kiểm tra và đóng gói

Gỗ tự nhiên trong quá trình lắp ráp sẽ trải qua quá trình sơn trong quy trình sản xuất đồ gỗ: Sơn lót lần 1 => Lắp ráp lần 1 => Sơn lót lần 2 => Lắp ráp lần 2 => Bả sản phẩm => Sơn phủ màu theo thiết kế => Sơn phủ bóng.

Thành phẩm hoàn thiện sẽ được kiến trúc sư kiểm tra, đảm bảo chất lượng 100% và đóng gói chuẩn bị vận chuyển.

Trên đây là quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất, các xưởng sản xuất đồ gỗ mong muốn vận chuyển sản phẩm đồ gỗ một cách an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm công sức và bảo vệ được sản phẩm gỗ không bị trầy xước hãy liên hệ cùng CNSG để được tư vấn dùng sản phẩm xe nâng phù hợp.

Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ được coi là ba trong số những cái nôi của nền nghệ thuật hội họa Châu Á

Những quan niệm, học thuyết tư tưởng có ảnh hưởng trực tiếp đến Mỹ thuật Trung Quốc.

Sự phát triển của 3 loại hình nghệ thuật Châu Á : Kiến trúc, Điêu khắc, Hội hoạ

Nghệ Thuật điêu khắc Trung Quốc xuất hiện từ rất sớm cách đây 6000 năm và phát triển với nhiều thể lloại: Tượng thờ, tượng Phật, tượng Sư tử và các bức phù điêu rất đẹp như: Chu Công giúp Thành Vương. nhà điêu khắc nổi tiếng nhà Đường là ông Dương Huệ Chi với tác phẩm tượng Phật Nghìn mắt nghìn tay và 500 tượng La Hán.

Ở Tứ Xuyên có tượng phật cao 36mét, ở Đôn Hoàng có tượng Phật bằng đá mềm cao 33mét, nhng bức tượng lớn nhất thế giới là tượng phật Di Lặc cao 71mét tại Lạc Sơn Tứ Xuyên. Năm 1974 phát hiện ra 8000 pho tượng bằng đát nung chôn bên cạnh Tần Thuỷ Hoàng.

Tranh đời Tùy (581-618)  đa số mang chủ đề Phật giáo. Vào đời Đường (618-907) nổi tiếng nhất là Ngô Đạo Tử. Mặc dù ngày nay người ta không còn tác phẩm nào của Ngô Đạo Tử, nhưng các bức tranh khai quật ở lăng mộ cũng biểu lộ thành tựu tốt đẹp về tranh nhân vật đời Đường. Tương truyền vào đầu nhà Đường, Ngô Đạo Tử và Lý Tư Huấn mỗi người vẽ một bức sơn thủy trên vách Đại Đồng Điện. Tuy bút pháp hai người khác nhau nhưng cả hai tác phẩm đều được tán dương là thần bút. Điều này cho thấy sự tiến triển về tranh phong cảnh từ đời Lục Triều cho tới đời Đường.

Đời nhà Tống (giữa thế kỷ X), Đổng Nguyên, Lý Thành, Quyách Hy và Phạm Khoan bắt đầu bộc lộ cái vẻ tươi mới và tự do trước đó chưa hề có trong hội họa. Không nên lẫn lộn tinh thần này với sự cẩu thả, vì tranh của họ đều hoàn hảo trong đậm nhạt, cấu trúc, phân bổ và gợi ý xa gần… Thực sự phát triển rực rỡ nhất vào đời Đường, mặc dù không có những lý thuyết mới và những sự phân liệt nào với các thời kỳ trước được ghi chép cả, nhưng với những quan điểm huyền bí đầy tính triết học của phương Đông thì đó quả là một kho tàng mà chúng ta không bao giờ tìm hiểu hết được.

Trong nghệ thuật hội họa Trung Quốc là sự tổng hợp cao nhất của những quan niệm về vũ trụ, nhân sinh quan. Bức tranh cổ nhất ở TQ là bức tranh lụa thời chiến quốc. Hội hoạ TQ bao gồm nhiều thể loại: tranh sơn thuỷ, tranh Đạo Phật, tranh Hoa Điểu, tranh thảo trùng, tranh nhân vật, tranh lầu các, tranh yên mã.  Tranh sơn thuỷ là loại tranh vẽ thiên nhiên đất trời có 2 loại: Thuỷ mặc sơn thuỷ và thanh lục sơn thuỷ. Hoạ sĩ mở đầu là Vương Duy (699-750). Ông từng nói “trước cảnh đẹp của núi sông lời không tả hết thì phải vẽ” tranh thanh lục sơn thuỷ do hoạ gia Triển Tử Kiên khởi xướng.  Trong cách vẽ của các hoạ sĩ TQ có 2 kỉ thuật cơ bản là: “Công bút và ý bút” Công bút là lối vẽ công phu tỉ mĩ tỉa tót tinh vi, ý bút là cách vẽ gợi tả khái quát.

Các tác phẩm nổi tiếng: bích hoạ Đôn Hoàng, ở hang Mạc cao Đôn Hoàng. bích hoạ Cung Vĩnh Lạc, Từ Hi Thái...

Ấn Độ nằm ở phía Nam Châu Á gồm 3 địa hình chính: vùng đồng bằng tạo bởi 2 dòng sông: sông ấn và sông hằng, vùng núi cao Hi-ma-lay-a và vùng cao nguyên Đêccan. Ấn Độ có 3 dòng quốc đạo:

Kiến trúc Ấn Độ giáo là tôn giáo lớn nhất của Ấn Độ chiếm 85% dân số. Có nhiều công trình mang phong cách Ấn Độ giáo như: Khu đền thơ ở miền Nam Ấn Độ, gần thành Ma-đrát bên vịnh Ben-gan đó là di tích Ma-ha-ba-li-pu-ram (khoang 630-715).

Gồm nhiều ngôi đền to nhỏ khác nhau và đền thờ thàn Si-va xây bằng đá. Các ngôi đề đều đ-ược tạc bằng đá liền khối.. Một trong những ngôi đền đó mang tên Đác-ma-da-di-a có thân vuộng và bộ mái 3 tầng nhỏ dần về phía đỉnh. Tần trên cùng là khối vòng trong lớn, đền cao 12,2m gây được ấn tượng hoành tráng. Các ngôi đền khác có cấu trúc chữ nhật, với những bộ mái cong, mái tranh bốn múi...rất phong phú và đựoc trang trí bằng dãy phù điêu đá diễn tả các truyền thuyết bộ sử thi ma-ha-bha-rát-ta nổi tiếng của Ấn Độ.

Kiến trúc Phật giáo Ấn Độ ra đời vào thế kỉ thứ II - thứ I TCN. đó là những dãy núi trong hang động. Gọi là chùa Hang, công trình nổi tiếng là chua At-gian-ta chùa Các-li hay đền lộ thiên tạc trong núi đá như đền Cai-la-ra ở En-lô-ra.

Đặc sắc nhất là ngôi chùa đầu tiên chỉ là gò đất sá lợi của đức Phật sau đó được thay thế bằng các hình tháp, hình nón. Tháp San-chi ở bắc Ấn Độ thời hoàng đó A-so-ka, tháp có hình chiếc bát úp đây là nơi lưu giữ những tác phẩm điêu khắc của Ấn Độ

Nghệ thuật bích hoạ A-gian-ta (Ajanta). Đây thực sự là một kho báu của 3 loại hình nghệ thuật của kiến trúc điêu khắc và hội hoạ (từ thế kỉ I TCN – VI). Hầu hết các bức tranh tường ở đây thể hiện truyền thuyết và các đoạn đời khác nhau của Đức phật ngoài ra chúng còn diễn tả cuộc sống và những phong tục của người Ấn Độ

Nhật Bản là một quần đảo hình cánh cung nằm ở ngoài khơi phía Đông của châu á nơi đây không có thời tiết khắc nghiệt như ở ấn Độ mà chỉ là nhiều quần đảo hợp thành một quốc gia. Người Nhật không có tín ngưỡng nhiều về các vị thần, truyền thống tín ngưỡng lâu đời nhất của người Nhật là thần Đạo (Shintoisme) ngoài ra Nhật còn chịu sự ảnh hưởng của Phật giáo Trung Quốc

Từ 1573 -1868 là thời kì Mô-mô-ya-ma và E-dô mĩ thuật Nhật Bản cũng có nhiều sự thay đổi chủ yếu là tranh khắc gỗ mầu với các hoạ sĩ như: U-ta-ma-rô (1753-1806), Hô-ku-sai (1760-1849), Hi-rô-shi-ge (1797-1758)...

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ – đọc bản vẽ

Bộ phận thiết kế đồ dùng nội thất gỗ công nghiệp sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, tìm hiểu chuyên sâu về các sản phẩm nội thất gỗ hiện có, sáng tạo nên những mẫu thiết kế sản phẩm cải tiến, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng tiêu dùng trong nước mà còn nhằm mục đích xuất khẩu gỗ.

Sau khi bản thiết kế ở bộ phận thiết kế hoàn thành xong bản sơ thảo sẽ gửi đến kiến trúc sư, so sánh thực tế tính hợp lý trong bản thiết kế đồng thời có những điều chỉnh để phù hợp với thực tế của sản xuất.

Thông thường, kiến trúc sư đã có sẵn những bản mẫu thiết kế xây dựng nhà ở, khu vực văn phòng hoặc quán cafe… nên đối với những mẫu thiết kế cụ thể, kiến trúc sư sẽ có sự điều chỉnh phù hợp nhất với kiến trúc sẽ dự định thi công.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, các hình mẫu thiết kế thường được minh họa dưới dạng 3D giúp kiến trúc sư và nhân viên kỹ thuật hình dung dễ dàng bản thiết kế, nắm rõ các thông số của đồ gỗ nội thất một cách chính xác nhất khi đi vào sản xuất đồ gỗ.

Bước 2: Thống kê vật tư nguyên liệu

Sau khi bản vẽ chi tiết được hoàn thành khi sản xuất đồ gỗ, kiến trúc sư sẽ tiến hành nghiên cứu và thống kê vật tư chuẩn để sản xuất.

Kiến trúc sư am hiểu nhất về mẫu thiết kế, có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất đồ gỗ sẽ xác định được số lượng nguyên liệu, vật tư cần chuẩn bị, số lượng nguồn nguyên vật liệu này.

Nguồn vật tư và nguyên liệu thường sẽ được thống kê đầy đủ và phân chia theo từng hạng mục nhỏ: hạng mục thiết bị nếu cần, hạng mục gỗ, hạng mục phụ kiện đi kèm (bản lề, ray trượt…), các nguyên liệu hỗ trợ cho quá trình hoàn thành đơn hàng…

Nguồn vật tư, nguyên liệu này sau khi được kiến trúc sư thống kê đầy đủ, chính xác, đảm bảo phù hợp với điều kiện sản xuất của công ty sản xuất đồ gỗ sẽ được chuyển đến bộ phận kế toán tiến hành thu mua, nhập nguyên liệu để phục vụ cho quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất.

Bước gia công sơ bộ thường sẽ tiến hành đo các kích thước cụ thể nhằm phân loại cụ thể vật tư cho từng công đoạn sản xuất gỗ khác nhau.

Những tấm gỗ công nghiệp được cắt thành đúng kích thước bởi máy móc, thiết bị hỗ trợ cắt nhằm đảm bảo chính xác nhất các chi tiết của bản vẽ đã được thiết kế ở bước 1 của quy trình sản xuất đồ gỗ.